Hứa cho 4,5 tỷ nhưng chỉ đưa có 4,3 tỷ, mẹ già 77 tuổi bị vợ chồng con trai từ mặt, không cho vào nhà

Bị con trai duy nhất cùng con dâu đối xử tệ bạc, người mẹ rơi nước mắt vì đau lòng.

Đọc những câu chuyện con cái bạc đãi cha mẹ già, thực sự lúc nào cũng cảm thấy vô cùng đau lòng các mẹ ạ. Người ta vẫn nói một mẹ nuôi được mười con, nhưng mười con không nuôi nổi một mẹ thật sự quá đúng. Cha mẹ vì con cái có thể hy sinh cả đời, nhưng có những trường hợp con cái khi trưởng thành, có thể tự lập rồi lại chỉ biết nghĩ đến bản thân, một chút lo lắng cho đấng sinh thành cũng hoàn toàn không có, thậm chí còn làm những điều vô cùng trái đạo hiếu. Câu chuyện đắng cay của bà lão 77 tuổi dưới đây chính là một ví dụ.

Một cụ bà họ Ôn, năm nay đã 77 tuổi chính là người mẹ đáng thương trong câu chuyện này. Bà có một cậu con trai duy nhất, khi chồng còn sống, cả hai vất vả lao động cũng tích lũy được một số của cải và một căn nhà lớn tại thành phố.

Năm 2019, căn nhà nằm trong diện bị giải tỏa, bà Ôn được nhận số tiền đền bù 1,3 triệu NDT (khoảng 4,5 tỷ đồng). Lúc này, chồng của bà đã mất, con trai thì lấy vợ đã sống ở ngoài nhiều năm. Nghe tin mẹ nhận được đền bù, người con trai đến nhà, đề nghị mẹ giao hết số tiền cho mình, bù lại, mẹ có thể đến sống chung với hai vợ chồng anh ta.

Bà Ôn đồng ý đề nghị này với một điều kiện, con trai phải có nghĩa vụ chăm sóc, lo lắng cho bà đến cuối đời. Con trai bà Ôn cho biết đây là trách nhiệm của anh ta, nếu mẹ không nói, anh cũng sẽ làm như thế. Nghe đến đây, bà Ôn yên tâm đưa hết tiền và chuẩn bị dọn về nhà con trai sống an hưởng tuổi già.

hình ảnh

Bà lão 77 tuổi họ Ôn. Ảnh: Sohu

Thế nhưng cuộc sống tại nhà con trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của bà lão 77 tuổi. Con dâu bà không vui khi có mẹ chồng cùng chung sống, thường xuyên hạnh họe, đối xử bạc đãi khiến bà nhiều lần cảm thấy tủi thân. Đỉnh điểm là có cả những lần, con dâu bà Ôn “đụng tay đụng chân” với cả mẹ già, quăng đồ đạc của bà ra bên ngoài, không cho vào nhà nữa, xót xa thay, chính con trai bà Ôn là người chứng kiến mọi việc, nhưng không hề có ý can ngăn vợ. Điều này khiến nhiều người ở gần đó cũng khá bức xúc và báo với cơ quan chức năng. Ủy ban khu phố đã thuê tạm cho bà Ôn một căn phòng để ở trong thời gian chờ đợi các bên có thẩm quyền giúp đỡ.

hình ảnh

Cụ bà rơi nước mắt khi bị con đối xử bạc bẽo. Ảnh: Sohu

Sự việc mẹ già bị ngược đãi sau khi giao hết tài sản cho con nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm. Nhiều phóng viên cũng vào cuộc, ban đầu, người con trai từ chối trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào, thậm chí còn lớn tiếng mắng mỏ. Nhưng sau đó, anh ta cho biết sở dĩ mọi chuyện đi đến nước này là do ban đầu, bà Ôn hứa sẽ đưa cho vợ chồng anh toàn bộ số tiền là 1,3 triệu NDT (khoảng 4,5 tỷ đồng) nhưng cuối cùng chỉ đưa 1,25 triệu NDT (khoảng 4,3 tỷ đồng), giữ lại hơn 50.000 NDT (khoảng 200 triệu đồng). Chính điều này khiến vợ của anh ta vô cùng bức xúc, tỏ ra chán ghét mẹ chồng.

hình ảnh

Bà cho biết chỉ muốn giữ 50.000 NDT để phòng hờ bất trắc. Ảnh: Sohu

Bà Ôn cho biết mình giữ lại 50.000 NDT này để phòng hờ những trường hợp khẩn cấp mà không phải nhờ cậy đến con, không ngờ đó chính là nguyên nhân khiến bà bị vợ chồng con trai trở mặt. Sau nhiều cuộc hòa giải, đồng thời dưới áp lực của dư luận, người con trai đã nói lời xin lỗi mẹ. Nhưng bà Ôn có lẽ không còn bất cứ lòng tin nào với đứa con mình dứt ruột đẻ ra. Bà yêu cầu con trai đưa cho mình 200.000 NDT (khoảng hơn 700 triệu đồng) để tự lo cho cuộc sống về sau và sẽ không phiền đến con trai, nhưng vợ chồng con trai lại nhất quyết không đồng ý. Sự việc kéo dài khi bà Ôn quyết định kiện con ra tòa.

Câu chuyện vẫn chưa có hồi kết, nhưng nước mắt của người mẹ già 77 tuổi khi bị con trai ngược đãi vẫn khiến nhiều người phải chạnh lòng. Lại nghĩ đến câu nói “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không” mà cảm thấy vô cùng xót xa.