Người xưa dặn có bạc thì đeo có vàng nên cất, đeo vàng đại kỵ với những người này, cẩn thận họa sáт thân

Vàng, bạc là những kim loại quý nhưng tại sao chúng ta thường thấy bạc được sử dụng nhiều trong phong thủy trong khi vàng thì ít hơn

So với bạc thì vàng quý hơn nhiều. Bây giờ những trang sức bạc được bán rất rộng rãi và chi phí không cao. Trong khi đó vàng vẫn là loại trang sức mang tính chất tài sản. Trong phong thủy thì người ta hay dùng các loại đá hơn vàng và bạc. Đó là vì vàng bạc bây giờ khi ra thị trường để làm trang sức đã bị lẫn nhiều tạp chất, không còn nguyên chất nữa. Tuy nhiên xét về tương quan giữa bạc với vàng thì người ta vẫn nghĩ vàng là tài sản, bạc mới là vật trang sức phong thủy.

Bạc tránh gió kỵ tà

Từ xa xưa bạc được xem là một dạng kim loại hữu dụng trong đời sống sức khỏe. Hơn nữa bạc được cho rằng là có công năng phát hiện độc tố và giúp tránh gió tốt. Chính vì thế bạc được xem là vật bất ly thân khi cần tránh gió, trừ ta ma. Hơn nữa bạc xét về trị giá thì thấp hơn vàng rất nhiều nên khi đeo bạc trên người bạn không thấy gặp nguy hiểm trộm cướp.

bac-thi-deo-vang-thi-cat

Trong khi đó vàng có nguy cơ bị rình rập nhiều hơn có thể gây nguy hiểm. Bạc theo phong thủy được xem là một dạng trừ ta ma, rất tốt để trẻ nhỏ, người già tránh bị giật mình, khi bạn đi tới nơi xú uế, không may mắn thì phong thủy thường khuyên nên mang bạc tay phải để trừ tà và hóa rủi vận xui.

Vàng đeo vào có ngày nguy hiểm

Giữa vấn nạn trộm cắp thì khi đeo vàng lên người bạn có thể gặp nguy hiểm, đặc biệt khi đeo vàng ta nguyên chất 9999. Hơn nữa nếu xét về mặt trang sức thì vàng ta có tính giá trị cao về tài sản nhưng về mặt trang sức lại không bằng các vật phẩm khác. Đó là vì màu sắc của vàng ta thường chói, khi đeo lên người gây cảm giác lòe loẹt và quê và mang tính trị giá tài sản hơn là làm đẹp.

Khi đeo bạc người khác nghĩ bạn đeo vì sức khỏe và phong thủy, nhưng khi mang vàng trên người sẽ bị dòm ngó, thậm chí sẽ bị hỏi vay tiền, hoặc bị kẻ gian tìm cách trộm cắp.

Ở góc độ phong thủy, vàng kỵ nhiều mệnh:

Theo quan điểm ngũ hành thì vàng không tương hợp với tất cả các mệnh. Về cấu trúc phân tử, vàng là kim loại nên thuộc mệnh Kim. Theo đó Kim khắc Mộc và khắc Hỏa nên người mệnh Mộc và Hỏa không nên dùng vàng trên người.

dai-kay-deo-vang-nguy-hiem

Xét về màu sắc, vàng có màu vàng lại thuộc mệnh Thổ, Thổ khắc Mộc và khắc Thủy. Do đó người mệnh Mộc và Thủy cũng không nên đeo vàng. Xét về tương khắc thì Mộc là người tương khắc với vàng nhất. Thế nên những người mệnh Mộc tuyệt đối tránh đeo vàng, còn người mệnh Thủy, Hỏa có thể dùng khi có thêm những màu sắc tương sinh để bù lại.

Chính vì những yếu tố ngũ hành này nên vàng không phải là vật phẩm phong thủy nên đeo mà nhiều người sẽ chọn đá vì chúng mang năng lượng tự nhiên hơn và nhiều loại phù hợp với từng mệnh hơn.

Vàng khi chế tác thành vật trang sức như nhẫn, vòng tây thì lại đã có thêm nhiều kim loại khác lẫn vào làm giảm dòng năng lượng tự nhiên nguyên chất của vàng và có thể làm rối loạn trường năng lượng.

Do đó vàng nên được xem ở góc độ tài sản nhiều hơn góc độ vật phẩm phong thủy chiêu tài hút lộc.

Một số người đeo vàng còn làm bệnh nặng thêm

Ở góc độ sức khỏe, vàng cũng gây ra những bất lợi cho một số bệnh. Vàng có độ bóng sáng và có tác động lên hệ thần kinh gây rối loạn hệ thần kinh và mắt nhìn. Do đó một số người đeo vàng có thể gây nhạy cảm xúc động và tăng cơn động kinh. Thế nên những người bị bệnh động kinh tuyệt đối không cho đeo vàng. Người hay căng thẳng stress, đặc biệt có biểu hiện bệnh tiền đình hay hoa mắt chóng mắt cũng không nên đeo trang sức vàng bởi có thể gây choáng váng nhiều hơn.

Trang sức vòng tay vàng cũng không nên đeo kích thước lớn bởi có thể làm tắc nghẽn mao mạch giảm lưu thông máu. Theo đó dân gian khuyến cáo đeo trang sức bạc tốt hơn đeo vàng.

Như vậy xét về cả góc độ phong thủy, sức khỏe và tính an toàn xã hội thì đeo vàng trên người mang lại nhiều bất lợi hơn là mang bạc và các vật phẩm phong thủy khác. Vàng nên cất đi như một tài sản lớn tiết kiệm, bình ổn hơn là vật phẩm chiêu tài hút lộc. Và để xua đuổi tà khí, tăng năng lượng tốt thì nên chọn trang sức bạc hoặc đá. Tuy nhiên nên nhớ chỉ khi bạc nguyên chất và đá nguyên chất mới đảm bảo ý nghĩa trừ tà ma, và mang lại năng lượng tốt nhất.

*Thông tin chỉ có tính tham khảo, chiêm nghiệm