Cổ nhân dạy, “Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu, lấy vợ không lấy đàn bà tuổi Mùi”, tại sao?

Kết hôn là sự kiện trọng đại của đời người. Dựa vào kinh nghiệm của bản thân ông cha ta đã đúc kết: “Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu, lấy vợ không lấy đàn bà tuổi Mùi”, vì sao vậy?

“Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu” vì sao?

Người xưa cho rằng, rồng và phượng không chỉ là một cặp tự nhiên mà chúng còn là biểu tượng cho sự cao quý, điềm lành.

Thế nhưng trong 12 con giáp, có rồng nhưng không có phượng. Thế nên ông cha ta thường dùng con gà trống để tượng trưng cho phượng hoàng, thể hiện ý nghĩa cao đẹp của “con rồng cháu phượng”.

Tuy nhiên, theo người xưa quan niệm phượng hoàng là biểu tượng của phụ nữ nên họ cho rằng đàn ông sinh năm Đinh Dậu nhìn chung có đặc điểm của phụ nữ yếu đuối, kém cỏi, và không đủ nam tính.

lay-chong-khong-lay-tuoi-dau-lay-vo-khong-lay-tuoi-mui-1

Cũng có một cách hiểu khác trong mắt nhiều người, gà trống là biểu hiện của sự siêng năng đàn ông sinh năm gà sẽ là người chăm chỉ, cả đời làm việc vất vả mà không hiệu quả. Thế thì người phụ nữ nào theo anh ta chắc chắn sẽ không sung sướng. Vì vậy cổ nhân mới nhắc nhở: “Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu”.

Trong tử vi tướng số, đàn ông tuổi Dậu là người của gia đình. Họ thích được người khác khen ngợi và thỏa mãn thói hư vinh bên trong của họ. Lời khen của mọi người sẽ khiến người tuổi Dậu yêu bạn hơn và dựa dẫm vào bạn nhiều hơn.Cũng chính vì vậy chúng ta cũng có thể hiểu “Không lấy đàn ông tuổi Dậu” là vì họ cầu tiến và hoàn hảo, đôi khi sẽ làm cho người vợ cảm thấy áp lực và không thoải mái.

“Lấy vợ không lấy đàn bà tuổi Mùi”, vì sao?

Câu nói này cũng nhắc nhở đàn ông khi lấy vợ nên tránh người tuổi Mùi. Bởi “Mùi” ở đây là “dê” và âm dương, “dương” trong nam tính đồng âm, nên người xưa cho rằng, phụ nữ tuổi Dê nói chung rất nam tính.

Người xưa không thích phụ nữ nam tính như vậy. Bởi vì người phụ nữ quá mạnh mẽ trong gia đình thì âm dương suy giảm, cãi vã liên miên. Thậm chí còn treo lên đầu người trong gia đình. Cũng chính vì vậy, thời xưa khi con trai trong gia đình muốn tìm bạn đời, trước hết các ứng viên phải loại trừ người tuổi Mùi.

Còn theo tử vi tướng số, phụ nữ tuổi Mùi lại là người có tính cách rất tốt, hiền lành, nhẫn nại và chu đáo. Tuy bề ngoài rất mềm mỏng nhưng bên trong lại rất mạnh mẽ, vẻ ngoài luôn phủ nhận bản thân nhưng bên trong lại có xu hướng không nhất quán.

Họ rất khắt khe với đời sống tình cảm, đặc biệt là trong việc chọn bạn đời. Dê cũng sẽ rất khắt khe với chính bản thân mình.

lay-chong-khong-lay-tuoi-dau-lay-vo-khong-lay-tuoi-mui-2

Do ảnh hưởng của tướng số nên những cô nàng cầm tinh con Dê có thể thu được thành công trong sự nghiệp tương đối suôn sẻ, toàn là những điều đáng trân quý. Tính cách ấm áp thường giúp cô nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều quý nhân, nên nắm vững thời cơ và phát triển sự nghiệp.

Các cụ nói: “Không lấy gái tuổi Mùi”, thực chất không hề có ý xấu. Mà chỉ là tuổi Mùi có tiêu chuẩn chọn bạn đời rất cao, họ kỳ vọng nhiều vào chồng và hôn nhân. Bởi thế, nếu anh nào không đáp ứng được yêu cầu của họ hoặc không tự tin thì hôn nhân không được bền lâu.

Quan niệm “Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu, lấy vợ không lấy đàn bà tuổi Mùi” ngày nay còn đúng không?

Hiện nay, cùng với sự phát triển của thời đại, người ta đã ít quan tâm đến ngày tháng năm sinh, tuổi tác của người bạn đời. Trong một mối quan hệ, người ta chú trọng về sự hòa hợp tính cách, tin tưởng lẫn nhau.

Vì vậy, quan niệm “Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu, lấy vợ không lấy đàn bà tuổi Mùi” đã không còn đúng so với thời buổi hiện tại.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo