Bố mải chơi game, bé 2 tuổi bị bỏ quên trên ô tô không qua khỏi

Thật sự xót xa. Nhiều người bố sao quá vô tâm nhưng cũng thật đau lòng khi chứng kiến phản ứng của anh ấy lúc phát hiện ra sự việc. Mong rằng đây sẽ là hồi chuông cảnh báo để tất cả người lớn cảnh giác hơn trong việc bảo vệ trẻ khỏi những rủi ro xung quanh!

Cụ thẻ, người bố này là anh Christopher Scholtes, 37 tuổi. Anh đã bị bắt giữ vào tháng 7 vừa qua sau khi người này bị cáo buộc đã bỏ con gái tuổi trong xe hơi khóa kín nhiều giờ tại Arizona (Mỹ).

Việc làm này của người bố đã khiến cô bé không còn cơ hội sống. Mới đây, đoạn video ghi lại phản ứng của Christopher khi phát hiện ra vụ việc đã được công bố và gây ra nhiều phản ứng trái chiều.

Trong clip, người đàn ông này bật khóc, ôm đầu tỏ ra ân hội về hành động của mình. Sau đó, khi được phỏng vấn nhanh, Christopher khẳng định mình không bỏ con trong xe quá lâu. “Tôi nghĩ rằng quãng thời gian đó không lâu hơn 30 hay 45 phút. Tôi không biết rằng hệ thống điều hòa trong xe đã tự tắt. Tôi đã kiểm tra điều hòa trước khi rời xe, nó vẫn hoạt động. Khi tôi trở lại, nó đã bị tắt”, Christopher vừa nói vừa khóc.

Người bố liên tục ôm đầu, khóc và hoảng hốt khi phát hiện ra sự việc, ảnh: dSD

Chứng kiến vụ việc trên và phản ứng của Christopher, nhiều người xem đã lên tiếng cảnh tỉnh về việc để con trong xe hơi.

– “Muốn trách người bố nhưng nhìn cảnh anh ta hối hận mà đau lòng”

– “Sự hối hận muộn màng sau hành động không thể chấp nhận. Nếu anh ta có trách nhiệm hơn, vụ việc chắc chắn đã không xảy ra”, một người nhận định.

– “Với con cái mà cũng có thể vô tình, vô trách nhiệm như vậy thì với những người khác còn đến mức nào”

– “Không có bất kỳ lý do gì để bào chữa cho việc bạn để con trong xe hơi một mình”, một tài khoản cho biết.

– “Đã rất nhiều vụ rồi mà không biết rút kinh nghiệm, yêu cầu xử thật nặng để răn đe”

Theo báo cáo điều tra, Christopher có thể đã để con gái trong xe khoảng 3 đến 4 tiếng đồng hồ sau khi về nhà lúc 12h30 trưa. Thời điểm đó, nhiệt độ ngoài trời được ghi nhận vào khoảng 42 độ. Hai người con khác của Christopher cho biết, bố đã ngồi chơi điện tử vào buổi chiều.

Trong quá khứ, người bố  này cũng nhiều lần bỏ con trong xe hơi một mình và anh ấy bật điều hòa. Dù được vợ nhắc nhở, Christopher vẫn lặp lại hành động này. Cuối cùng, dẫn đến hệ quả đáng tiếc không thể lấy lại  như ngày hôm nay.

Trong phiên tòa sơ thẩm hồi tuần trước, Christopher không nhận tội g/i/ế/t n/g/ư/ờ/i cấp độ 1 và /b/ạ/o h/à/n/h trẻ em. Tháng sau, người đàn ông này sẽ phải tham gia vào phiên điều trần.

Làm sao để hạn chế tối đa việc bỏ quên trẻ em trên xe ô tô

Đừng bao giờ nghĩ rằng những việc này không thể xảy ra với mình vì ngay cả những người cẩn thận và có trách nhiệm cũng vẫn có nguy cơ để quên trẻ trên xe. Chúng ta không thể hình dung được những tình huống khi vội vàng hoặc quá tập trung vào một việc gì khác. Để đề phòng nguy cơ này, mỗi người hãy tập cho mình một số thói quen kiểm tra toàn bộ bên trong xe trước khi khóa cửa.

Đối với những xe có nhiều chỗ ngồi như xe khách, xe đưa đón học sinh việc đi kiểm tra toàn bộ các ghế ngồi là điều cần thiết trước khi xuống và khóa cửa xe. Việc này vô cùng quan trọng bởi có thể trẻ đang nằm ngủ hoặc ngồi lấp sau ghế sẽ khó phát hiện và dễ bị bỏ quên.

Bên cạnh đó, phải luôn luôn để ý trẻ trong tầm mắt. Đối với những xe có không gian rộng, khi chở những đứa trẻ trong gia đình, có thể áp dụng cách để một thú nhồi bông hoặc món đồ chơi của trẻ ra phía bên ngoài trong tầm nhìn thấy, như một giải pháp nhắc nhớ tới sự hiện diện của trẻ nhỏ trong xe.

– Luôn khóa cửa xe và không để trẻ nhỏ nghịch chìa khóa xe, vì chúng có thể tự mở khóa vào xe chơi một mình và dễ bị sốc nhiệt.

– Trong trường hợp con bạn đi ô tô cùng với người khác, hãy nhớ kiểm tra xem con bạn đã tới nơi an toàn chưa.

– Đặc biệt với những trẻ di chuyển tới trường bằng xe đưa đón học sinh, bố mẹ cần lưu ý thời gian di chuyển và gọi điện xác nhận với cô giáo xem bé đã tới trường chưa.

Trong nỗ lực nhằm phòng tránh nguy cơ này, một số hãng xe cũng đã trang bị cho xe tính năng cảnh báo nguy cơ trẻ nhỏ bị bỏ quên trong ô tô.

Hãng xe GM cũng đã trang bị tính năng với tên gọi “nhắc nhở ghế sau” trên một số mẫu xe của mình. Theo đó thiết bị sẽ phát ra âm thanh và đèn thông báo trên bảng điều khiển để nhắc nhở tài xế kiểm tra ghế sau trước khi rời xe.

Theo tổ chức An toàn trẻ em và ô tô Mỹ, trung bình mỗi năm tại nước này có 37 trẻ mất do bị kẹt trong ô tô giữa thời tiết nóng bức. Trong đó có trường hợp người lớn bỏ quên trẻ trong xe, hoặc trẻ vô tình tự khóa mình trong xe khi chơi đùa.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/goc-lam-me/bo-mai-choi-game-be-2-tuoi-bi-bo-quen-tren-o-to-khong-qua-khoi