Rùng mình trước bức ảnh selfie và tin nhắn cuối cùng ‘như điềm báo’ của nạn nhân trên chuyến bay rơi khiến 61 người chết

Cô gái 23 tuổi đã gửi ảnh selfie và nhiều tin nhắn cho gia đình ngay trước khi thiệt mạng.

Cô gái 23 tuổi đã gửi ảnh selfie và nhiều tin nhắn cho gia đình ngay trước khi thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chết người ở Brazil vẫn chưa được xác định Tìm thấy toàn bộ 62 thi thể vụ rơi máy bay tại Brazil Xót xa cảnh tượng đưa hàng chục thi thể ra khỏi hiện trường vụ máy bay rơi khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng

Trưa ngày 9/8 (giờ địa phương), chuyến bay ATR-72 thuộc Hãng hàng không Voepass đã bất ngờ xảy ra sự cố nghiêm trọng, khiến cho toàn bộ 61 người trên máy bay (trong đó có 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn) thiệt mạng.

Vào sáng 9/8, cô Rosana Xavier (23 tuổi) đã gửi một loạt tin nhắn vào nhóm chat WhatsApp của gia đình khi chuyến bay số hiệu 2283 đang trong quá trình cất cánh.

“Hai tiếng bay thôi”, cô viết lúc 11giờ 47 phút sáng trong tin nhắn được mẹ cô – bà Rosemeire Xavier – chia sẻ với TV Globo. “Chúng con sẽ hạ cánh lúc trời mưa. Con sợ chuyến bay này quá. Con thề đấy. Máy bay cũ quá”, Rosana Xavier nhắn thêm.

Đoạn tin nhắn của Rosana phàn nàn về máy bay

Một phút sau, cô nhắn cho những người thân yêu của mình: “Có một cái ghế bị hỏng. Hỗn loạn quá”. Lo lắng cho con gái, bà Rosemeire Xavier đã đề nghị cô cầu nguyện để trấn tĩnh lại, nhưng bản thân bà cũng trở nên bất an. Sau đó, bà bàng hoàng hay tin về vụ tai nạn thông qua một bản tin trên truyền hình. “Tôi đã tuyệt vọng”, bà nói. “Tôi bắt đầu chạy quanh nhà và la hét”.

Xavier đã chụp một bức ảnh selfie với khuôn mặt đanh lại và chia sẻ nó với các thành viên trong gia đình. Trong ảnh, nữ hành khách 23 tuổi mặc áo phông đen và đeo tai nghe. Vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của tất cả người trên khoang, bao gồm cả cô gái trẻ xấu số.

Cô gái trẻ đã thiệt mạng cùng 60 người khác

Chiếc máy bay phản lực cánh quạt ATR-72 của Voepass đã cất cánh từ Sân bay Khu vực Cascavel lúc 11 giờ 46 phút sáng ở Cascavel, Paraná và dự kiến hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế São Paulo/Guarulhos ở São Paulo. Tuy nhiên, nó đã lao xuống đất và rơi trúng sân sau của một tòa nhà chung cư ở thị trấn Vinhedo, bang São Paulo. Lực lượng Không quân Brazil cho biết trong một tuyên bố rằng máy bay đã bay bình thường vào lúc 1 giờ 20 phút chiều, nhưng sau 1 giờ 21 phút thì không còn phản hồi kiểm soát không lưu.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 34 hành khách nam và 28 hành khách nữ vào thứ Bảy. Tính đến ngày 12/8, mới chỉ có 17 nạn nhân được xác định danh tính, bao gồm cơ trưởng Danilo Romano và cơ phó Humberto de Silva.

Bà Rosemeire Xavier cho biết con gái bà làm việc từ xa tại nhà riêng ở thành phố Franco de Rocha, São Paulo, nhưng phải tham dự các cuộc họp hai lần một tháng ở Toledo, Paraná.

“Con bé phụ giúp việc mua sắm ở nhà và đã tự mua được ô tô”, người mẹ đau buồn nói. “Mọi thứ nó có đều dành cho tôi, chồng tôi và các chị em. Nó chỉ nghĩ đến chúng tôi. Tiền của nó đều là để giúp đỡ gia đình”.

Tiếp đến, báo Đảng Cộng sản ngày 10/8 cũng có bài đăng liên quan với thông tin: Máy bay rơi ở Brazil, 61 người thiệt mạng. Nội dung được đưa như sau:

Máy bay rơi ở Brazil, 61 người thiệt mạng; Khoảng 100 người thiệt mạng trong cuộc không kích mới tại Gaza; Sạt lở đất ở Sơn La khiến 3 người thương vong; … là một số tin tức trong nước và thế giới chú ý diễn ra ngày 10/8.

Máy bay rơi ở Brazil, 61 người thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Brazil (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ Hãng Hàng không Voepass Linhas Areas của Brazil, 61 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bị rơi ngày 9/8/2024 đều đã thiệt mạng.

Hãng Hàng không Voepass Linhas Areas cho biết, chiếc máy bay ATR-72 do hãng này khai thác đã gặp nạn khi đang trong hành trình bay từ bang Parana đến bang Sao Paulo.

Máy bay mang số hiệu chuyến bay 2283 của Voepass Linhas Aéreas cất cánh từ Cascavel (Tây Nam bang Parana) và đang trên đường đến sân bay quốc tế São Paulo-Guarulhos (ở bang Sao Paulo) thì bị rơi.

Lực lượng cứu hộ bang Sao Paulo thông tin trên mạng xã hội rằng chiếc máy bay đã bị rơi ở thành phố Vinhedo và họ đã cử đội cứu hộ đến hiện trường.

Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc máy bay trên đã rơi tự do từ độ cao hơn 5.000 mét chỉ trong 1 phút. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay dường như lao xuống khu vực có nhiều cây, sau đó xuất hiện một đám khói đen lớn.

Cơ quan chức năng đã thu hồi được hộp đen của máy bay rơi tại hiện trường. Hình ảnh cho thấy thời tiết bình thường khi máy bay rơi, trong khi dự báo tại khu vực cho biết có thể có mưa nhẹ và gió chỉ 10 km/giờ.

Tổng hợp

Nguồn : https://dangcongsan.vn/nong-trong-ngay/may-bay-roi-o-brazil-61-nguoi-thiet-mang-674750.html

https://thanhnienviet.vn/rung-minh-truoc-buc-anh-selfie-va-tin-nhan-cuoi-cung-nhu-diem-bao-cua-nan-nhan-tren-chuyen-bay-roi-khien-61-nguoi-chet-209241308101404195.htm