Đi làm mướn, người phụ nữ 57t góa chồng lấy trai tân kém 28t: Bất ngờ thái độ của bố mẹ chồng về “con dâu”

Câu chuyện về người phụ nữ 57 tuổi sống chung như vợ chồng với chàng trai 29 tuổi khiến mình rất bất ngờ nhưng cũng ngưỡng mộ tình cảm mà họ dành cho nhau. 

Trong định kiến của nhiều người, thật khó để chấp nhận những mối quan hệ chênh nhau từ vài chục tuổi trở lên. Tuy vậy, vẫn có những cặp đôi đến với nhau và bất chấp khoảng cách tuổi tác khá lớn. Họ yêu thương nhau chân thành, chở che cho nhau cùng vượt qua khó khăn. Điển hình là câu chuyện của chị Hạnh (57 tuổi) và chồng tên Nhi (27 tuổi).

Hai vợ chồng sống ở túp lều chỉ có chiếc chõng tre làm nơi để ngủ vùng ít xoong nồi bát đũa. “Nhà tôi không có thứ gì đáng giá cả, chỉ cần chỗ ngả lưng sau ngày làm việc vất vả là hạnh phúc lắm rồi.

Tôi và ông xã cùng đi làm thuê làm mướn cho người dân trong vùng. Ví dụ như cấy mạ non, làm cỏ, cuốc đất… Chúng tôi cũng muốn kiếm việc làm rảnh tay chân hơn chút nhưng ở đây xin sao được. Tôi luôn động viên chồng hãy chấp nhận với hiện thực, may còn có người thuê mà làm”, người phụ nữ 57 tuổi tâm sự.

hình ảnh

(Ảnh: kienthuc.net)

Trải lòng về hoàn cảnh của mình, chị Hạnh cho biết trước đây chị góa chồng và có 2 con riêng trước khi đến với Nhi. Một lần đi đốn gốc mít, chị tình cờ gặp chàng trai nhỏ hơn 28 tuổi. Ban đầu, chị cảm mến Nhi vì tính tình của anh hiền lành, thật thà. Nhưng vì khoảng cách tuổi tác quá lớn, chị không dám tiến xa, chỉ dừng lại ở mối quan hệ “cô – cháu”.

“Chồng mất, tôi gửi con cho bên nội chăm sóc giùm rồi đi xa làm mướn. Ở đó tôi gặp gỡ, nảy sinh tình cảm với Nhi nhưng đâu dám thổ lộ. Tôi cứ ân cần quan tâm và chăm sóc giống như một người mẹ dành cho con trai.

Một thời gian sau, tôi quyết định bày tỏ tình cảm của mình dù biết rõ sẽ thất bại. Ngờ đâu anh ấy nói cũng có tình cảm với tôi, đồng ý làm chồng mặc cho đồng nghiệp can ngăn”, chị Hạnh kể.

Khi biết chị qua lại với chàng trai kém 28 tuổi, gia đình chồng cũ vẫn ủng hộ chị tìm hạnh phúc mới sau khi chồng mất. Thậm chí, nhà chồng cũ còn sẵn sàng nhận nuôi 2 đứa cháu để chị có thể dễ dàng đi thêm bước nữa. Còn bố mẹ của Nhi không phản đối, thậm chí còn yêu thương “con dâu” và không lấy tuổi tác để làm lý do cấm cản.

“Tôi hơn cả tuổi bố mẹ chồng. Ban đầu tôi cứ lo lắng họ sẽ cấm cản con trai cưới người đàn bà hơn tuổi họ. Tuy nhiên anh ấy về nhà thưa chuyện, bố mẹ rất thương cảm và tán thành cuộc hôn nhân này. Họ chỉ mong con trai có cuộc sống hạnh phúc đến lúc cuối đời. Tôi luôn thầm cảm ơn bố mẹ và gia đình anh ấy đã chấp nhận có một nàng dâu lớn tuổi”, người phụ nữ 57 tuổi trải lòng.

hình ảnh

(Ảnh: kienthuc.net)

Dù gia đình ủng hộ, cặp đôi vẫn gặp nhiều lời bàn ra tán vào của dư luận. Nhiều người nghi ngờ độ bền lâu của mối quan hệ này, cho rằng cả hai sẽ sớm đường ai nấy đi. Vậy mà, chị Hạnh và Nhi đã bên nhau suốt 10 năm qua, cùng nương tựa, chở che cho nhau.

“Có người hỏi tôi lấy vợ già, không sinh được con có buồn hay không? Tôi không trả lời vì bản thân hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Họ đã không ưa, tôi trả lời như thế nào cũng chẳng khiến họ thoả mãn. Tôi sống vì bản thân, vì gia đình chứ không thể bận tâm mãi lời thiên hạ nói”, chàng trai 29 tuổi bộc bạch.

Tâm sự về ước mơ, hai người mong muốn có tiền để xây căn nhà tử tế và làm thêm đường nước sạch để sinh hoạt. Biết rằng cuộc sống còn khó khăn, cặp đôi cố gắng làm lụng để cải thiện, mong rằng tương lai sẽ sáng sủa hơn.