Xưa mất niềm tin vì đổ vỡ, mẹ đơn thân đi họp lớp gặp lại bạn cũ: Nào ngờ “tình một đêm giờ thành ngàn đêm”

Sau lần đổ vỡ hôn nhân, mẹ đơn thân tình cờ gặp lại bạn học cũ và không ngờ “con tim đã vui trở lại” với mối duyên đặc biệt này. 

Gần đây, mình tình cờ đọc lại bài viết của chị Hoàng Thu Hương đăng trên VietNamNet cách đây 3 năm và cảm thấy quá đỗi dễ thương nên xin phép chia sẻ lại ạ. Người phụ nữ này từng trải qua đổ vỡ trong hôn nhân, từng mất niềm tin vào tình yêu nhưng khi gặp lại bạn học cũ, chị đã tìm thấy hạnh phúc.

“Tôi đã quyết tâm bước qua mọi rào cản để cưới người ấy khi nhìn thấy cô con gái 8 tuổi của tôi níu tay anh thật tự nhiên và tin cậy. Chính khoảnh khắc ấy đã làm trái tim băng giá của tôi tan chảy, vì tôi biết người ấy sẽ là chỗ dựa vững vàng cho mẹ con tôi suốt cả cuộc đời này!”, chị Hương trải lòng.

hình ảnh

(Ảnh: VietNamNet)

Năm 33 tuổi, chị là mẹ đơn thân sau khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầy mệt mỏi, chán ngán. Một ngày nọ, chị đi họp lớp với bạn bè từng học chung hồi cấp 2. “Tôi đang làm việc ở Hà Nội nhưng vì quá nể mấy cô bạn nhiệt tình nên đã bắt chuyến xe cuối ngày về Hải Phòng tham dự, trong khi 8h sáng hôm sau vẫn phải có mặt ở công ty.

Có lẽ là do bước ngoặt số phận đã sắp đặt cho tôi, nên sau này tôi vẫn vô cùng ngạc nhiên về quyết định bốc đồng lúc ấy của mình, trong khi tôi chưa bao giờ là kẻ ham chơi. Đón tôi là anh bạn lớp trưởng và sau đó là lời nói đùa của bạn lớp phó: “Ông đón rồi thì việc tiễn là của tôi nhé!”.

Đúng như lời sắp đặt, nửa đêm tan tiệc, tôi ra về cùng anh chàng lớp phó trầm tính, ít nói ít cười. Đến ngã ba rẽ về nhà bố mẹ tôi, chàng tự nhiên dừng xe lại, đứng xuống đường. Tôi cũng ngạc nhiên đứng xuống, chưa hiểu chuyện gì thì chàng vòng tay ôm chặt lấy tôi. Gió đêm lạnh buốt như đồng lõa khiến tôi run rẩy như con mèo nhỏ trong vòng tay và bờ môi ấm áp của chàng. Loáng thoáng bên tai tôi lời thì thầm mê hoặc: “Về với anh nhé! Nhà rất rộng, xóm rất vắng và anh rất cô đơn…”.

Có trời mới biết lúc ấy tôi nghĩ gì hoặc có khi chẳng kịp nghĩ gì, chỉ thấy vô cùng ngạc nhiên khi nhận thấy mình khát khao hơi ấm này đến thế. Sáu năm sống lãnh đạm, độc lập và chán ghét đàn ông dường như đã tan biến hoàn toàn trong một cái hôn”, chị Hương tâm sự.

hình ảnh

(Ảnh: VietNamNet)

Sau đêm định mệnh đó, người đàn ông cam kết sẽ chịu trách nhiệm với những phút giây đã trải qua với mẹ đơn thân.

“Năm giờ sáng hôm sau, khi anh đưa tôi ra bến xe để về Hà Nội, hai đứa đứng im trong sương sớm buốt lạnh… Khi tôi chuẩn bị lên xe, anh ngập ngừng đưa tay sửa lại vành mũ cho tôi. Nâng cằm tôi lên rồi đặt một chiếc hôn dịu dàng lên trán, anh thì thầm: “Đừng lo lắng, hãy tin anh, cho dù đêm qua không say, anh cũng vẫn sẽ làm như vậy””, chị Hương kể.

hình ảnh

(Ảnh: VietNamNet)

Từng mất niềm tin vào tình yêu, người phụ nữ một lần đò đã cảm nhận những nhịp rung lên của con tim khi có người đàn ông tử tế, đầy trách nhiệm đến bên mình. Chị cho biết, những ngày ở bên anh khiến chị cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhàng. Dù va đập, tổn thương, gồng mình khi ở bên ngoài nhưng khi ở cạnh người bạn học cũ này, chị lại cảm thấy mình thật bé nhỏ và được anh chở che.

“Qua 2 năm yêu nhau nhiều sóng gió, 35 tuổi, tôi lên xe hoa cùng anh trong hôn lễ linh đình nhưng đầy tiếng bấc tiếng chì và sự phản đối dữ dội của gia đình anh,…. Nhưng tình yêu và sự vững vàng của anh đã khiến tôi đủ mạnh mẽ đi tiếp”, chị Hương bộc bạch.

Năm 2012, đôi vợ chồng đón con chào đời. Bé chẳng may bị khuyết tật và điều này khiến người mẹ đau buồn, suýt rơi vào trầm cảm sau sinh. Nhờ tình yêu chân thành từ chồng, chị Hương dần vực dậy tinh thần.

hình ảnh

Năm 2015, cả gia đình chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng, rồi sau là định cư ở Hội An để đảm bảo sức khỏe cho chị Hương. Vợ chồng chị xây một biệt thự ven đô để vừa ở vừa cho thuê.

“Tôi cũng rời xa công việc bận rộn căng đầu của một kế toán trưởng, cùng anh sống cuộc đời bình dị, an nhiên. Dù có những giai đoạn vô cùng khó khăn, vất vả, vợ chồng vẫn quấn quýt bên nhau như thuở mới yêu. Dù ban ngày có chuyện gì thì tối vẫn phải gối đầu lên tay anh ngủ, sáng vẫn thức dậy cùng nụ hôn êm ái trên môi.

Con cái lớn dần trong sự yêu thương dạy dỗ của anh, mỗi khi nghe mấy bố con chí chóe cười đùa, tôi lại thấy trái tim trào dâng niềm hạnh phúc và biết ơn số phận đã ban cho mẹ con tôi người đàn ông nhân hậu và đầy trách nhiệm này.

Tôi cũng biết ơn anh vì phong cách sống của anh đã dạy cho các con tôi khái niệm đúng đắn về hôn nhân và hạnh phúc, về sự tôn trọng và thương yêu cần có trong một gia đình.

Mười năm đã qua đi với biết bao thăng trầm, giờ con gái đã vào đại học, con trai học lớp 3. Anh chàng lãng tử ngày nào giờ tóc đã đầy sợi bạc, nhưng lúc nào cũng cưng chiều vợ như cô bé năm xưa. Vừa qua, khi anh hỏi: “Ngày 8/3, vợ muốn quà gì? Tôi đã trả lời bằng tất cả sự chân thành: Đối với em, anh là món quà tuyệt nhất”, người vợ dành những lời dịu dàng, tình cảm khi nói về bạn đời của mình.