Bạn cũ không đi đám cưới, cô dâu quyết đòi lại 1,7 triệu đã mừng bạn và cái kết ‘ối giời ơi’

Một câu chuyện mà khi đọc sẽ có nhiều người ‘thấy hình bóng của mình’ trong đó đấy mọi người ạ. Mình vừa đọc được trên báo nên lên đây chia sẻ lại cho mọi người nhé! Chắc chắn nhiều người trong chúng ta cũng đã gặp những tình huống éo le tương tự như vậy, chia sẻ với nhau cho nhẹ lòng nào!

hình ảnh

Ảnh: FDF

Cụ thể câu chuyện này như sau:

Cô dâu trẻ này tên là Huang ở Miên Dương, Tứ Xuyên. Đám cưới của cô diễn ra cuối tháng 10 vừa qua. Nếu như bình thường, khi ai đó không đến dự đám cưới của bạn, cũng không gửi tiền mừng, bạn sẽ làm gì? Phần lớn sẽ là im lặng đúng không?

Nhưng với cô dâu này thì không. Cô đã thẳng thắn gọi điện và hỏi lý do, câu trả lời nhận được hết sức bất ngờ!

Theo như cô cho biết, bản thân đã gọi điện và gửi thiệp từ sớm để mời 1 đồng nghiệp cũ (vì cô cũng đã đi đám cưới của đồng nghiệp này một cách rất nhiệt tình).

Sau đó, cô còn gửi thêm thiệp mời điện tử nhưng đáng ngạc nhiên là người này phớt lờ không phản ứng gì cả. Kết quả là người này không đến tham dự đám cưới cũng không gửi tiền mừng.

hình ảnh

Theo như cô dâu này chia sẻ: “Tôi đã mừng anh ấy một phong bao 400 tệ (1,7 triệu đồng) khi anh ấy kết hôn, nên giờ cưới mình tôi phải mời lại. Nhưng anh ấy đã không xuất hiện trong ngày cưới của tôi”

Câu chuyện chưa hề dừng lại ở đó!

Cô dâu trẻ này đã quyết định liên lạc trực tiếp với đồng nghiệp cũ và hỏi lý do tại sao lại hành xử như vậy. Người này trả lời do cô mời không nhiệt tình, không chân thành nên không đến dự. Ngay lập tức, cô gái yêu cầu người này trả lại 400 tệ mà mình đã mừng đám cưới nhưng người đồng nghiệp này đã coi như không nghe thấy.

Cô nhắn: Anh có thể vắng mặt, nhưng món quà thì không. Có đi phải có lại.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà cô nhận được sau đó chỉ là sự phớt lờ, không một phản ứng nào. Tất nhiên, đến lúc này là cô gái đã cảm thấy rất bức xúc và không tha thứ được cho người đồng nghiệp cũ.

Sau đó, cô dâu này đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhanh chóng nó trở thành đề tài bàn luận của đông đảo cộng đồng dân mạng. Một số người ủng hộ hành động của cô dâu này và tin rằng hành vi của đồng nghiệp thực sự “không đúng”.

hình ảnh

Có những người đã để lại bình luận như sau: “Bạn rất dũng cảm, đã làm được việc mà nhiều người muốn nhưng không dám làm”, một người nói.

Bên cạnh đó, một bộ phận cư dân mạng cho rằng “Suy cho cùng đó là một món quà, không phải một khoản vay”.

Kết thúc câu chuyện!

Mỗi người sẽ có những suy nghĩ của riêng mình phải không bà con? Bản thân mình khi đọc được câu chuyện này cũng chợt nhớ tới câu chuyện mà mình đã trải qua.

Mọi người ở đây có đi đám cưới bạn cấp 3 không? Mình học chuyên văn nên lớp rất nhiều nữ. Phải có khoảng gần 20 người đã cưới trong lúc mình còn đang học đại học và vừa mới ra trường. Mình đã nhiệt tình đi tất cả các đám cưới đó, có những lần mình không đi được thì chắc chắn sẽ gửi thiệp mừng. Mình cũng suy nghĩ đơn giản là bạn đã mời thì đi.

Ấy vậy mà, đến lượt đám cưới mình. Chỉ có đúng 5 người đến dự, còn lại đều vắng cả người lẫn quà. Không một ai gửi thiệp mừng, không một lời nhắn nhủ. Mình đã rất sốc sau chuyện đó và không đủ dũng cảm để hỏi trực tiếp như cô dâu này.

Tuy nhiên, kể từ đó mình không đi đám cưới bạn cấp 3 nữa và cũng không tham gia họp lớp dù nhiều lần các bạn có nhắn tin mời!

Còn mọi người thì sao? Câu chuyện về đám cưới và những điều khó nói chắc hẳn không phải là ít đâu nhỉ?