Dấu hiệu đất tụ vượng khí, càng ở lâu càng tăng thêm phúc lộc

Theo phong thuỷ, dấu hiệu đất vượng khí là một điều rất tốt đối với gia chủ. Nếu sở hữu một mảnh đất có vượng khí thì sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Vậy thế nào là dấu hiệu đất vượng khí?

Vượng khí là gì?

Muốn biết đâu là mảnh đất có dấu hiệu vượng khí, chúng ta phải tìm hiểu xem “Vượng khí là gì?”. Vượng khí là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong phong thuỷ. Về mặt ngữ nghĩa, “vượng khí” là từ Hán – Việt, trong đó “vượng” có nghĩa là tốt, phát triển hoặc dồi dào, còn “khí” ở đây chỉ môi trường, sự vật, sự việc diễn ra xung quanh chúng ta.

Chính vì vậy “vượng khí” có nghĩa là nguồn năng lượng tốt, luồng khí tốt lành mang đến sức khoẻ, may mắn và tài lộc cho một người hoặc một tập thể nào đó. Từ xưa đến nay cụm từ “vượng khí” thường đi cùng với các loại đất đai, nhà cửa hay nói cách khác là một địa điểm cụ thể. Và nổi bật nhất chính là chủ đề liên quan đến dấu hiệu đất vượng khí.

Thế nào là đất tốt, đất nhiều vượng khí ?

Để bắt đầu tìm hiểu về dấu hiệu đất vượng khí, Mua Bán sẽ cung cấp một số ý kiến từ các chuyên gia phong thuỷ như sau:

Dấu hiệu đất vượng khí hay đất đẹp, đất tốt phải là những mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa. Đó là vị trí chính giữa long mạch, nơi hội tụ giao nhau của các thế đất Huyền Vũ, Thanh Long, Bạch Hổ và Chu Tước.

Ngoài ra, dấu hiệu đất vượng khí còn được thể hiện ở việc mảnh đất này trong vòng 100 năm qua không phạm phải bất cứ một sự cố cấm kỵ nào liên quan đến phong thuỷ. Tuy nhiên, việc xác minh những điều này thường không dễ dàng. Vậy nên bạn hãy xem tiếp chia sẻ của Mua bán để tìm hiểu thêm về cách tăng vượng khí trong nhà nhé.

Dấu hiệu đất vượng khí thu hút tài lộc cho gia chủ

Ánh sáng đầy đủ, thoáng đãng

Ánh sáng tự nhiên trong nhà và xung quanh nhà luôn đầy đủ, không khí thoáng đãng cũng là dấu hiệu đất vượng khí mà bạn không nên bỏ qua. Vì chỉ có những nơi được ánh sáng chiếu đến, nhà cửa thông thoáng thì mới đón nhận được vượng khí.

Về mặt khoa học, nhà cửa thoáng khí có đủ điều kiện và không gian để không khí đối lưu cũng đem lại sức khoẻ tốt, tránh bí bách. Và đương nhiên, những người sống trong ngôi nhà nhiều ánh sáng, không khí trong lành, thoáng mát cũng sẽ có tinh thần lạc quan, tâm trạng vui vẻ để sống, làm việc và học tập thật tốt. Nhờ vậy, công việc và cuộc sống cũng ngày càng thăng tiến hơn.

Trẻ em thích đến chơi nhà

Cũng giống như các loài chim chóc và ong bướm, trẻ em cũng rất nhạy cảm với sự vật, sự việc xung quanh. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm dấu hiệu đất vượng khí thì có thể để ý xem nơi đó có nhiều trẻ em thích đến chơi, vui đùa hay không.

Cửa chính vững vàng, không bay màu

Cửa chính có dấu hiệu vượng khí phải vững chắc, màu sắc đẹpCửa chính cũng giống như “bộ mặt” của cả căn nhà. Do đó, nhà có dấu hiệu đất vượng khí phải có cửa chính vững vàng, đón được nắng gió, sẵn sàng che chắn cho gia đình trong những lúc sóng to gió lớn. Đồng thời, lớp sơn cửa chính cũng cần là loại tốt, bền màu và chống bong tróc, hoen gỉ. Như vậy mới cho thấy ngôi nhà có điềm tốt, dễ dàng đón tài lộc và may mắn vào nhà.

Cây cỏ xanh tốt, sống lâu

Trong tự nhiên, cây cối thực vật phát triển tốt cần có đầy đủ các yếu tố như nguồn nước, ánh sáng, chất dinh dưỡng và sự ổn định từ đất. Chính vì vậy, những nơi có nhiều cây cối tốt tươi sẽ mang lại nhiều dương khí, chứng minh sự sống và phát triển ở nơi đây sẽ kéo dài. Do đó, một trong những dấu hiệu đất vượng khí chính là cỏ cây, hoa lá xanh tươi và sinh trưởng tốt.

Nếu nhà bạn có dấu hiệu đất vượng khí này thì chắc chắn gia chủ các mọi người trong gia đình sẽ có cuộc sống sung túc, vạn sự như ý và an khang thịnh vượng.

Empty

Ngôi nhà tam hợp

Trong phong thuỷ, tam hợp là những nhóm gồm 3 con giáp có cùng đặc điểm và cùng yếu tố Âm Dương. Nói cách khác, dựa vào năm tuổi của mỗi người mà ta có thể tìm ra người hợp tuổi với mình.

Nếu trong gia đình có các thành viên thuộc tam hợp thì sẽ hỗ trợ hoặc bổ sung cho nhau về cuộc sống, công việc hay nhiều khía cạnh khác. Nhờ vậy mà sẽ đem lại vượng khí cho gia đình, giúp cuộc sống và công việc viên mãn hơn.

Nhà có chim, ong về làm tổ

Cha ông ta đã có câu “đất lành chim đậu”, điều này cũng được áp dụng trong phong thuỷ nhất là khi tìm dấu hiệu đất vượng khí. Dân gian tin rằng các loài có cánh thường rất nhạy cảm với những biến động xung quanh và chúng có thể cảm nhận được nơi an toàn để làm tổ, sinh sống.

Do đó, nếu chọn được mảnh đất hay ngôi nhà có chim chóc, ong bướm làm tổ vây quanh thì chứng tỏ đó là nơi có phong thuỷ tốt. Những gia đình sinh sống ở đây chắc chắn sẽ hoà thuận, cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)