Từ 15/9: Người dân khi tham gia giao thông sẽ được hưởng 1 quyền lợi chưa từng có, chẳng lo CSGT phạt

Theo quy định mới thì từ 15/9 khi người dân tham giao thông có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế cho các giấy tờ bản cứng.

Để tránh phiền hà cho người dân khi đi ra đường phải mang theo rất nhiều giấy tờ phòng thân, dễ mất mát và bị kẻ gian lấy mất thì kể từ ngày 15/9 tới đây khi ra đường bạn chỉ cần phải mang theo điện thoại thông minh có tải phần mềm VNeID và kích hoạt mức 2. Trong đó, bạn có thể tích hợp toàn bộ Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe, CCCD gắn chip… như vậy, toàn bộ những giấy tờ quan trọng đã đủ, dù có bất ngờ bị CSGT dừng lại để kiểm tra bạn cũng không lo bị phạt vì quên không mang theo giấy tờ như trước nữa.

Từ ngày 15/9/2023, có thể dùng VNeID thay thế giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra

Theo khoản 2 Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA, khi các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ thì việc kiểm soát thông qua kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.

Trong quá trình kiểm soát, CSGT đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ có liên quan hoặc thông tin của các giấy tờ có liên quan trong tài khoản định danh điện tử để kiểm soát

– Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ thì kiểm tra, đối chiếu trực tiếp các giấy tờ đó;

tu 15-9 nguoi dan tham gia giao thong duoc huong quyen loi chua tung co

– Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông cung cấp thông tin của các giấy tờ trong tài khoản định danh điện tử thì kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử. Quá trình kiểm soát, nếu phát hiện tài khoản định danh điện tử có dấu hiệu làm giả hoặc cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm thuộc trường hợp phải tạm giữ, tước quyền sử dụng, thu hồi, tịch thu giấy tờ hoặc các trường hợp vi phạm cần phải xác minh về giấy tờ thì đề nghị xuất trình các giấy tờ đó để thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật.

hinh-minh-hoa.

Như vậy, từ ngày 15/9/2023, có thể dùng VNeID thay thế giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra nếu các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ.