Thấy người đàn ông 40t điển trai lại ly dị vợ, “bà góa” 70t chủ động tỏ tình: Dọn về ở như vợ chồng, mặc gièm pha

Chủ động bắt chuyện với người đàn ông nhỏ hơn 30 tuổi, người phụ nữ 70 tuổi không nghĩ đến ngày người này trở thành chồng của mình. 

Đó là câu chuyện quá đỗi đặc biệt của anh Tư (40 tuổi, ở An Giang) và vợ 70 tuổi mà mình xem được trên kênh YouTube Hải Đăng MT. Bất chấp lời dị nghị từ dư luận, cặp đôi đến với nhau để hủ hỉ, nương tựa tuổi xế chiều và dành cho nhau tình thương chân thành.

Trước đây, anh Tư có một đời vợ và 2 con nhưng hôn nhân đổ vỡ vì vợ chồng không tìm được tiếng nói chung. 9 năm trước, anh tình cờ gặp người phụ nữ lớn hơn 30 tuổi trong khi đi uống cà phê. Tuy khoảng cách tuổi tác quá lớn, anh lại xiêu lòng trước vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ góa chồng này. Vì ngại dư luận, anh không dám thổ lộ tình cảm.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình từ kênh YouTube Hải Đăng MT)

Nhận ra tình cảm của người đàn ông kém mình 30 tuổi thông qua cử chỉ ân cần từ anh, bà Tư là người chủ động bày tỏ tình cảm.

“Đương nhiên tôi đã gật đầu đồng ý. Chúng tôi có sự kệch cỡm về tuổi tác nhưng yêu thương nhau thật lòng, chẳng có vụ lợi gì hết. Chúng tôi còn có sự tương đồng về hoàn cảnh, như tôi bỏ vợ, cô ấy goá chồng và cùng nghèo khó. Vì thế tôi thường đùa rằng đây là 2 mảnh đời bất hạnh ghép vào nhau để tạo thành một bức tranh “vượt lên số phận””, anh Tư bộc bạch.

Kể thêm về mối duyên với chồng trẻ, người phụ nữ 70 tuổi cho biết bà góa chồng từ sớm, lại không có con nên xuống nhà người em ở Mỹ Hội Đông (Chợ Mới) bán cà phê.

“Tôi thấy chàng trai trẻ hôm nào cũng ghé tới nên để ý rồi nảy sinh hảo cảm.

Một người quen nói rằng cậu ấy đã ly hôn vợ, đang độc thân. Tôi tự thắc mắc “Sao đẹp trai như thế lại bỏ vợ nhỉ?”. Sau đó tôi có chọc vui dăm ba câu hỏi xem có muốn cưới vợ nữa không? Cậu ấy không trả lời mà mặt đỏ tía tai, gãi đầu e thẹn. Tôi mạnh dạn lấy hết can đảm tỏ tình, rủ về sống chung như vợ chồng. Ngờ đâu cậu ấy gật đầu cái rụp, thế là chúng tôi trở thành cặp đôi “rổ rá cạp lại”, bà Tư kể.

Từ ngày dọn về ở chung một nhà như vợ chồng, cặp đôi đối diện nhiều lời dị nghị, gièm pha của dư luận do khoảng cách tuổi tác quá lớn. Thậm chí, bà Tư còn đáng tuổi mẹ của chồng. Tuy nhiên, với tình yêu mãnh liệt và chân thành, đôi vợ chồng “đũa lệch” đã không vì lời nói ra nói vào của người đời mà chùng lòng.

“Tôi đã suy nghĩ rất kỹ về việc phải “giải quyết dư luận” như thế nào để cô ấy không bị tổn thương. Cuối cùng tôi nhận ra rằng không cần phải tranh luận với bất cứ ai về chuyện “phi công trẻ lái máy bay bà già”.

Khi có ai đó hỏi về chuyện tình, tôi trả lời rõ ràng rằng không muốn nghe bất cứ lời bình phẩm nào. Còn họ bàn tán sau lưng tôi như thế nào là chuyện của họ”, người chồng chia sẻ.

Về phía bà Tư, bà tâm sự bản thân yêu chồng thật lòng, xuất phát từ con tim nên không cảm thấy xấu hổ khi nghe lời bình phẩm, phán xét của người khác.

“Vợ chồng tôi ra chợ, đầy người nói là “mẹ con” rồi đùa cợt, nói lời lẽ không hay. Tôi mặc kệ vì họ nói họ nghe. Ông xã sợ tôi buồn, động viên không ngại khi có vợ lớn tuổi. Song tôi không hề buồn chút nào, chỉ cần ở bên anh ấy là hạnh phúc lắm rồi. Giờ chúng tôi đã phần nào chứng minh cho thiên hạ thấy dù tình yêu chênh lệch nhưng chân thành với nhau thì sẽ mãi ở bên”, bà Tư chia sẻ.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình từ kênh YouTube Hải Đăng MT)

Cuộc sống hiện tại của hai vợ chồng tuy còn khó khăn nhưng họ luôn yêu thương, chở che nhau. Hai người sống trong căn chòi dựng tạm trên mảnh đất đi mướn. Họ mưu sinh bằng việc đi cấy cày, phun thuốc trừ sâu mướn.

“Chúng tôi không có con chung, hai đứa con riêng của tôi sống cùng ông bà nội. Vì thế chúng sống như hiện tại: không giàu nhưng hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười”, anh Tư tâm sự.

Nếu nhìn thoáng qua, khó lòng đoán được người vợ đã 70 tuổi bởi bà may mắn còn sức khỏe, da dẻ căng mịn và tinh thần lạc quan. Có lẽ, nhờ tình yêu từ chồng nên bà Tư vẫn ít nhiều giữ gìn vẻ ngoài và không quá chênh lệch về ngoại hình khi sánh đôi chồng trẻ.

Ở đời, chuyện vợ chồng là duyên nợ, đôi khi khó lý giải. Như cặp đôi này tâm sự, họ không đến với nhau vì vụ lợi bởi ai cũng khó khăn. Họ yêu nhau thật lòng, tìm thấy sự rung động dành cho nhau.