Người đẹp “không chân, một tay” dự thi Hoa hậu hút nghìn ánh nhìn, nhìu người khụy gối chụp ảnh cùng

Mới đây, xem chương trình hoa hậu Miss Trans Thailand 2023, tôi vô cùng ấn tượng với một thí sinh đặc biệt khi cô nàng này “không chân” và chỉ có 1 tay lành lặn. Người đẹp ấy chính là Nong Oum, 23 tuổi, đến từ Thái Lan.

Theo Vietnamnet đăng tải thì cô hiện là một Tiktoker và làm kinh doanh, bán hàng online. Nong Oum có khuôn mặt khả ái, tính cách vui vẻ, hòa đồng, dù có khiếm khuyết hình thể nhưng cô nàng lại yêu thích bơi lội, du lịch và thường xuyên tham gia các chiến dịch từ thiện. Đặc biệt, cô chinh phục khán giả nhờ tính tự tin, lạc quan, kiên trì, vượt lên trở ngại.


(Ảnh: Vietnamnet)

Trong đêm bán kết Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan 2023, Nong Oum thể hiện ấn tượng, chuyên nghiệp các phần thi trình diễn trang phục dạ hội, áo tắm. Người đẹp mang đến cho cuộc thi một thông điệp ý nghĩa:

“Tôi hạnh phúc vì trở thành một phần của cuộc thi và muốn truyền cảm hứng đến mọi người. Nong Oum làm được và mọi người cũng vậy”. Được biết, cô được nhận giải thưởng phụ là “Chứng nhận Đại sứ Giới tình”. Trước đó, Nong Oum cũng từng giành được ngôi vị Á hậu 3 tại cuộc thi Miss Thailand Friendly Design 2023.

“Từ nhỏ, tôi ước mơ trở thành người phụ nữ xinh đẹp, dù cơ thể khiếm khuyết nhưng trái tim luôn mạnh mẽ, kiên cường… Tôi muốn thúc đẩy xã hội đòi quyền bình đẳng và trở thành tấm gương tiên phong trong cộng đồng để mọi người chấp nhận và cởi mở hơn… Để hòa nhập với xã hội bên ngoài, tôi luôn cố gắng, đương đầu với những thử thách, nguy hiểm. Ở đó, họ không phân biệt giới tính, thể trạng…”, Nong Oum phát biểu.


(Ảnh: Vietnamnet)

Cô nàng còn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam khi biết hình ảnh và thông tin về mình được quan tâm và động viên: “Tôi rất hạnh phúc và sẽ tiếp tục là một hình mẫu tốt. Tôi mong muốn có cơ hội thử sức và làm việc ở thị trường Việt Nam. Xin chào Việt Nam”.

Theo tôi được biết thì vào ngày 27/7 vừa qua, bán kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan 2023 (Miss Trans Thailand) đã diễn ra tại thủ đô Bangkok và quy tụ 76 thí sinh tham gia, nổi bật trong đó là người đẹp Nong Oum. Cô gây xúc động bởi thái độ sống tích cực, lúc nào cũng chuyên nghiệp dù hình thể mang khiếm khuyết.

(Ảnh: Vietnamnet)

Câu chuyện về người đẹp trên thực sự đã truyền cảm hứng tích cực đến rất nhiều người. Trên thực tế, ở Việt Nam và rất nhiều nơi trên thế giới đã có vô vàn tấm gương nỗ lực như Nong Oum và đó là minh chứng cho tiềm năng dồi dào, vượt nghịch cảnh của con người.

Những khiếm khuyết của bản thân càng không phải là thứ để mình trở nên tự ti, yếu đuối. Nếu ai đó chẳng may sở hữu những khiếm khuyết, hãy xem đấy như một phép thử để mình nỗ lực nhiều hơn nữa, khám phá năng lực và giới hạn của bản thân. Bởi người khiếm khuyết nhưng tràn trề năng lượng, sống tích cực thì dĩ nhiên là đáng nể hơn người lành lặn nhưng khiếm khuyết về tâm hồn và năng lực. Mọi người có nghĩ giống tôi không ạ?