Biết chồng biếu bố mẹ 700K, vợ giận ôm hết của cải về nhà mẹ đẻ: Đòi giữ tiền mới chịu tái hợp

Sau khi biết chồng lén cho mẹ chồng số tiền tương đương 700 nghìn đồng, người vợ đùng đùng nổi giận và dọn về nhà mẹ ruột ở. 

Sau khi kết hôn, chuyện vợ chồng có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ đôi bên là điều dĩ nhiên vì đó là chữ hiếu, con cái dù lớn vẫn nhớ đến công ơn của đấng sinh thành. Tuy nhiên, câu chuyện hy hữu của cô vợ họ Đào giận chồng là anh Lý chỉ vì phát hiện chồng lén biếu mẹ chồng 700 nghìn đồng lại có nhiều điều để bàn luận.

hình ảnh

(Ảnh 163.com)

Trong 2 tháng, cô Đào dọn về nhà mẹ đẻ ở vì giận chồng thì anh Lý không chịu xuống nước làm lành, đến xin lỗi và đón vợ về. Bố mẹ chồng cũng không màng đến nàng dâu. Điều này càng khiến cô Đào thêm ấm ức và dọa sẽ ly hôn. Đáp lại, người chồng thản nhiên cho rằng: “Nếu em muốn thì ly hôn đi”.

Khi tìm hiểu câu chuyện, mẹ chồng đã kể lại con trai có đến biếu bà khoảng tiền 700 nghìn đồng. Ban đầu bà không muốn nhận vì biết rõ mâu thuẫn với nàng dâu khá căng thẳng nên không muốn con trai và con dâu cãi nhau chỉ vì chuyện này.

Tuy nhiên, cô Đào đã biết và tỏ thái độ không đồng tình. Khi về nhà, người chồng cảm thấy khó chịu vì trong 7 năm kết hôn, vợ anh luôn đối xử không tử tế với bố mẹ chồng. Phận làm con, chuyện cho bố mẹ ít tiền tiêu vặt hay quà cáp có gì phải sai trái mà làm ầm ĩ lớn chuyện?

hình ảnh

(Ảnh 163.com)

Hóa ra, cô Đào giận bố mẹ chồng vì nghĩ họ đối xử không công bằng với vợ chồng mình. Anh Lý có một người anh trai và theo cô Đào thì bố mẹ chồng hết mực yêu thương, giúp đỡ gia đình của anh chồng.

Trước lý lẽ này của con dâu, bố mẹ chồng đã phản bác và cho rằng nhiều năm qua vẫn chăm sóc con của vợ chồng anh Lý. Từ khi con 7 tháng tuổi, cô Đào đã đi làm nên chuyện chăm con là do bố mẹ chồng lo.

hình ảnh

(Ảnh 163.com)

Đứng ở giữa, anh Lý cảm thấy khó xử vì không biết nên bênh vợ hay đứng về bố mẹ ruột. Trong thời gian hai vợ chồng giận nhau, anh rất suy sụp và cũng hy vọng hai vợ chồng có thể tái hợp. Nghe vậy, người vợ lập tức đưa ra yêu cầu là cô phải nắm tài chính trong nhà thì mới chịu về sống chung trở lại.

Anh Lý đã không đồng ý yêu cầu này. Thật ra, trước đây cô Đào nắm giữ tiền của trong nhà nhưng mỗi khi vợ chồng cãi cọ là cô ôm hết tài sản để về nhà mẹ đẻ. Người chồng từng tin tưởng, không suy nghĩ nhiều khi đưa hết tiền của cho vợ nhưng cách cư xử của vợ ngày càng khiến anh thất vọng.

Tức nước vỡ bờ, anh Lý đã hạ quyết tâm sẽ ly hôn vì chẳng thể nhân nhượng mãi trước những yêu sách vô lý của vợ.

hình ảnh

(Ảnh 163.com)

hình ảnh

(Ảnh minh họa trái: tintuconline)

Mâu thuẫn giữa con dâu và nhà chồng là chuyện không còn quá xa lạ. Nếu người trong cuộc không chịu thay đổi, không chịu mở lòng mình để đón nhận nhau thì cái kết ly hôn là điều khó tránh.

Có thể thấy, người chồng có phần nhu nhược khi phải lén lút cho bố mẹ một khoản tiền không hề lớn trong khi đó là trách nhiệm của con cái với đấng sinh thành. Cô con dâu có thể hậm hực vì nghĩ mình không được bố mẹ chồng đối xử không công bằng nhưng không có quyền cấm đoán chồng phụng dưỡng họ. Rõ ràng cách cư xử của cô con dâu có phần tính toán, chưa thật sự khéo léo thấu tình đạt lý và không ngờ vì điều này khiến tổ ấm của cô đối diện cảnh đường ai nấy đi.