Lì xì bố mẹ 10 triệu, cô gái ăn 2 vả không trượt phát nào, ngày Tết trong nhà cún sủa gà bay

Tết đến xuân về, ai không mong mỏi được về nhà đoàn tụ gia đình? Nhưng trên đời có hàng vạn lý do mà người ta không muốn quay về, và tất cả đều hợp lý. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ như thế.

Tục lệ trong dịp Tết Nguyên đán người ta tặng phong bao lì xì để tỏ lòng tôn kính cha mẹ như một cách thể hiện tình cảm nhưng nó đã trở thành “chiến trường tình ái” của người thân.

ETtoday News Cloud đưa tin một cô gái ở Đài Bắc tiết lộ rằng cô đã đưa cho bố mẹ mình hai phong bao lì xì, mỗi bao trị giá 12.800 Đài tệ (tương đương 10 triệu đồng). Chiếc phong bì màu đỏ vốn được cho là sẽ mang lại hạnh phúc cho gia đình cô, không ngờ mẹ cô ngay lập tức đổi sắc mặt khi mở phong bao.

hình ảnh

Ảnh ETtoday

Theo báo cáo, một cư dân mạng nữ gần đây đã đăng trên Dcard rằng trong gia đình cô, trẻ nhỏ phải đưa tất cả những phong bao lì xì mà chúng nhận được cho mẹ. Cô gái cho biết từ khi còn nhỏ, dịp Tết vô cùng áp lực vì cô và anh trai mình cũng sẽ bị buộc phải xin những phong bì đỏ từ những người lớn tuổi được chỉ định. Nếu số phong bao lì xì hoặc số tiền nhận được quá ít sẽ bị mắng.

Khi cô gái lớn lên, đi học rồi đi làm, số lượng phong bao đỏ cũng quyết định không khí Tết Nguyên đán năm đó. Một năm nọ vì mới ra trường nên cô chỉ có thể gửi 1 phong bao khoảng 2600 Đài tệ, dĩ nhiên là bị ăn mắng. Từ đó trở đi, mỗi lần về nhà cô đều cảm thấy sợ hãi và đau khổ.

Năm nay cô con gái đưa cho bố mẹ hai bao lì xì, mỗi bao 12.800 Đài tệ. Người mẹ lập tức mở phong bì màu đỏ ra đếm tại chỗ rồi mắng con gái: “Sao chỉ thế này thôi! Còn ít hơn năm ngoái! Con tiết kiệm được bao nhiêu tiền? Tại sao chỉ có thế này thôi?” Cô con gái hoảng sợ giải thích rằng năm ngoái chỉ có 6.600 Đài tệ (khoảng 5 triệu đồng), năm nay kinh tế khó khăn, cô đã cố gắng hết sức rồi.

hình ảnh

Ảnh ETtoday

Không ngờ người mẹ vừa nghe xong liền mất trí, hét toáng lên: “Năm ngoái không chỉ có thế này đâu, con nói năm ngoái con đ7a 6.600, có bằng chứng gì không?” Nói xong, người mẹ ra tay tát thẳng vào mặt con gái cô 2 cái tát thật mạnh. Ngay trong ngày Tết, hai bên tranh cãi ném đồ đạc, hàng xóm sợ hãi vội vàng gọi cảnh sát.

Sau mâu thuẫn này, nữ cư dân mạng này nói với giọng lạnh lùng: “Tôi vội về ăn Tết nhưng vừa mất tiền vừa bị tát vào mặtTrên mặt có dấu tay sau khi về nhà ăn Tết, tôi thật sự chán nản” Còn bố và em trai cô ấy rõ ràng đều có mặt vào thời điểm đó, nhưng họ không phản ứng gì. Khi hàng xóm sang ngăn cản, bố và em trai đều xem đó là lỗi của cô và yêu cầu cô đừng nói gì thêm nữa chọc mẹ nổi giận

“Thật tuyệt khi đây là gia đình tôi. Tôi sẽ không về nhà vào năm sau, vì vậy đừng nghĩ đến những chiếc phong bì màu đỏ.”

hình ảnh

Ảnh ETtoday

Cô con gái gục xuống và kể rằng sau khi cái tát đầu tiên, cô thực sự choáng váng, kết quả là mẹ cô nhân cơ hội tát cô lần nữa khiến đầu cô quay cuồng. Điều đau lòng là bố và em trai không hề can thiệp. Chỉ đến khi cô la hét chống trả thì hàng xóm mới sáng. Cô hoàn toàn đau lòng và quyết định không về nhà vào năm sau.

Bài đăng này khiến các cư dân mạng khác bàn tán: “Gia đình này không đáng để giữ”, “Tôi phải giật phong bì đỏ và gọi cảnh sát ngay”, “Bỗng nhiên tôi mừng vì gia đình tôi vẫn bình thường, và mẹ tôi cũng rất vui cho dù bao đỏ có ít hay nhiều”, “Chị gái nên lấy phong bì trước khi đi”, ..

Rõ ràng ngày Tết phải là dịp vui vẻ, nhưng không phải ai cũng sẵn lòng trở về nhà lúc này, tương tự như cô gái trên. Mặt khác của việc đoàn tụ gia đình trong dịp Tết là một số người không muốn về nhà đón Tết. Dưới đây là những bình luận hàng đầu trong topic “Vì sao bạn không muốn về nhà ăn Tết?”

“ Tôi đang dùng nick ảo để bình luận, vì sợ có người biết tôi. Mùng 1 tết năm kia, mẹ tôi dùng 1 thứ rạch vào cổ tôi, lúc đó đang chảy máu. Tôi không cảm thấy đau đớn gì, đột nhiên cảm thấy lạnh lùng bật khóc.”

“Hôm nay là mùng 2 Tết, hôm qua bố tôi đang uống dịu mà nổi điên, đấm đá mẹ, lấy ly dịu đập thẳng vào đầu, mẹ tôi được đưa đi cấp cứu, vẫn chưa tỉnh lại.”

“Tối nay bố cãi nhau với tôi và bảo tôi phải cưới càng sớm càng tốt. Trong cơn tức giận, tôi chạy đến mộ ông nội quỳ xuống xin ông hãy chăm sóc con trai ông.”

“Mối quan hệ với mẹ rạn nứt vì tôi nhờ mẹ nấu cơm trong khi tôi đang bận biu chăm 2 đứa trẻ. Mẹ mắng tôi lười biếng, tát tôi hai cái rồi bảo rằng mình không có con gái. Dù sao thì tôi cũng sẽ không về nhà vào dịp Tết Nguyên đán năm sau nữa”

“Hôm qua tôi bị em trai đẩy xuống cầu thang, tay chân chảy máu nhưng bà ngoại lại đến mắng tôi, thật kỳ lạ.”

“Hôm nay là mùng 4 Tết, tối qua tôi cãi nhau với bố, suýt nữa thì đánh nhau, tôi dắt con mèo của mình đi trên đường cao tốc qua đêm, tôi ngầu quá.”

“Vào dịp Tết Nguyên Đán cách đây hai năm, bố tôi đã nhặt một chiếc ghế lên đánh tôi, đêm đó tôi bỏ đi và một mình lang thang bên ngoài. Tôi sẽ không bao giờ quay về căn nhà đó nữa”

“Hee hee, quà Tết là hai cái tát của bố và súp nóng đổ lên người tôi, hai cái tát đó cố tình đánh vào đầu và mắt tôi. Các bạn hãy nói xem liệu tôi có đủ dũng khí về nhà ăn Tết nữa hay không?”

Có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng từ sự chia sẻ của mọi người, chúng ta có thể thấy gia đình ban đầu đằng sau nó đầy rẫy những lỗ hổng. Nếu gia đình không còn là nơi bao dung và thấu hiểu, chẳng có đứa con nào muốn trở về.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/goc-lam-me/li-xi-bo-me-10-trieu-co-gai-an-2-va-khong-truot-phat-nao-ngay-tet-trong-nha-cun-sua-ga-bay