Chưa hết Tết, mẹ ẵm con về nhà đẻ nhưng bị đuổi đi, ráo mắt không ngoảnh đầu lại: Ruột rà bạc như vôi

Đối với một người phụ nữ mà nói, sau khi lấy chồng, mình là người ngoài trong nhà chồng, là khách trong nhà mẹ đẻ thì thật đáng buồn.

Người ta nói con gái lớn lên sẽ không có nhà, nhà chồng không phải là nhà, nhà mẹ đẻ cũng không phải là nhà, tôi tin rằng câu nói này ai cũng quen thuộc.

Dân gian còn có câu nói “con gái lấy chồng là bát nước đổ đi”, trong ngày cưới, cha mẹ sẽ nói với con gái sắp lấy chồng rằng từ nay con sẽ thuộc về nhà người khác. .

Có một người mẹ trẻ đưa con về sống với bố mẹ vì ly hôn, không ngờ lại bị anh trai đuổi ra khỏi nhà vào ngày 15 Tết. Người phụ nữ gầy gò, mặc quần áo cũ, một tay ôm con, một tay kéo lê vali. Cô vừa khóc vừa rời đi không thèm ngoảnh lại, rời bỏ cái gọi là “nhà của cha mẹ” và ngôi nhà vốn dĩ là cả bầu trời tuổi thơ của cô. Hình ảnh trông rất buồn, lúc này cô ấy trông như một đứa trẻ vô gia cư. Đứa bé trên tay cô chỉ khoảng 1 tuổi.

hình ảnh

Ảnh Baijihao

Sau khi trải qua sự bất hạnh trong cuộc hôn nhân, cô không ngờ lại gặp phải sự nghiệt ngã của gia đình. Sau khi bị tổn thương trong cuộc hôn nhân, cô vốn muốn trở về nhà cha mẹ đẻ để tìm chút ấm áp và an ủi, nhưng sự tàn nhẫn của người thân đã khiến cô cảm thấy thế giới thật lạnh lẽo. Sau khi mất đi tình yêu, rồi mất đi mối ràng buộc gia đình, cô ấy hẳn phải tuyệt vọng và đau đớn biết bao. Trên đời này còn điều gì đáng để quan tâm nữa? Có lẽ thứ duy nhất có thể tiếp thêm sức mạnh cho cô ấy chính là đứa con bé nhỏ của mình. Đứa trẻ là ánh sáng duy nhất của người mẹ.

Cô bị đuổi ra khỏi nhà khi người người vẫn đang ăn Tết. Anh trai tàn nhẫn không sao, nhưng quan trọng nhất là thái độ của của mẹ ruột. Lòng bàn tay và mu bàn tay đều là da thịt, thái độ phục tùng và im lặng của mẹ đã khiến con gái bà, vốn trái tim đã thủng lỗ chỗ, lại bị thương hoàn toàn. Làm sao có thể thờ ơ nhìn con gái mình bị chính con trai mình đuổi ra khỏi nhà? Sự tàn nhẫn của anh trai và sự thờ ơ của mẹ đã hoàn toàn cắt đứt mối quan hệ gia đình. Người phụ nữ có lẽ đã tỉnh mộng, không quay trở lại là sự từ chối cuối cùng đối với mối quan hệ gia đình này.

hình ảnh

Ảnh Baijihao

Hóa ra trên đời thực sự có những bà mẹ không yêu con mình.

Người mẹ buồn bã rời nhà cho biết: “Cả vali chỉ có 4 gói tã lót của con gái, không mang theo quần áo gì, lang thang ngủ công viên, bởi hai mẹ con tôi không có nhà để về”

Có vẻ như lần này người phụ nữ này đã hoàn toàn đau lòng và thà lang thang còn hơn quay về với gia đình ruột thịt của mình!

Cư dân mạng thắc mắc tại sao anh trai và gia đình lại để cô con gái này rời khỏi nhà, không chốn dung thân? Hóa ra là vì phụ nữ ly hôn là điều cấm kỵ! Suy cho cùng, chính tư duy phong kiến ​​mới làm hại con người!

hình ảnh

Ảnh Baijihao

Một số cư dân mạng cho rằng, nhiều người đã ly hôn mà có chị dâu, chị dâu sẽ để ý, thậm chí cả bố mẹ ruột cũng sẽ để ý. Điều này có nghĩa là những người đã ly hôn ở nhà sẽ gặp xui xẻo, cản trở vận may của gia đình. Nhưng Tết Nguyên đán đuổi em gái, con gái, cháu gái ra khỏi nhà có phải là điềm lành không? Thật đáng buồn cho những bậc cha mẹ, người thân trong gia đình chưa giác ngộ.

Người phụ nữ này vừa ly hôn và có một đứa con. Thân là người thân, họ chẳng những không giúp đỡ hay an ủi mà chỉ xát muối vào vết thương. Đây chính là ép cô vào ngõ cụt, đây có phải là cái gọi là quan hệ huyết thống sao?

Khi gặp ngõ cụt trong hôn nhân, cô bắt đầu cuộc hành trình trở về nhà cha mẹ mình với trái tim đầy thất vọng và một cô con gái bám chặt lấy cô. Trong lòng cô có lẽ vẫn còn dấu vết nhớ quê hương, một bến đỗ vững chãi.

Khi cô bước vào nhà, đó là một khung cảnh khác. Cánh cửa nhà bố mẹ cô mở rộng nhưng trái tim họ như một cánh cửa khóa chặt, lạnh lùng như băng.

Anh trai và chị dâu của cô dường như đã chán ghét sự xuất hiện của cô từ lâu, ánh mắt lạnh lùng và giễu cợt, như thể đang chế nhạo quá khứ của cô. Sự im lặng của mẹ càng khiến nỗi tổn thương sâu sắc hơn. Nhưng người phụ nữ vẫn chọn cách ngẩng cao đầu ôm con gái rời đi.

Nếu không có nơi nào để đi thì làm sao cô có thể tiếp tục những ngày còn lại? Nhìn bóng dáng nhỏ bé của cô ôm con kéo lê vali, một cô gái lớn lên làm sao có được một mái nhà? Nhà chồng không phải, nhà mẹ cũng không phải nhà, giống như bồ công anh, tản mác muôn nơi…

Dù thế nào đi nữa, yêu thương con cái luôn phải đặt lên hàng đầu. Gia đình hòa thuận, tiếng cười và tình yêu là phong thủy tốt nhất. Làm phụ nữ không hề dễ dàng, và hôn nhân cũng không dễ dàng. Người phụ nữ phải luôn độc lập về tài chính. Cha mẹ nếu không thể hỗ trợ vật chất thì ít nhất cũng phải hỗ trợ mạnh mẽ về mặt tinh thần. Việc tốt là phúc lành, và mọi việc sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Những người không cho con gái ly hôn về với gia đình liệu có an tâm hưởng phúc về sau?

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/goc-lam-me/chua-het-tet-me-am-con-ve-nha-de-nhung-bi-duoi-di-rao-mat-khong-ngoanh-dau-lai-ruot-ra-bac-nhu-voi