Phụ huynh bức xúc tố cô giáo chê học sinh “nhìn rất nghèo, có tham gia bán trú được không”, rồi xoá vội tin nhắn

Cô giáo đã thu hồi lại những tin nhắn với lời lẽ có phần xúc phạm, phán xét bề ngoài của học sinh.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước vụ việc được cho là xảy ra tại một trường tiểu học ở Phan Thiết. Theo đó, một phụ huynh có con học lớp 1 chụp lại ảnh màn hình tin nhắn trong nhóm chat chung với giáo viên chủ nhiệm. Cụ thể, cô giáo nhắn tin vào trong nhóm lớp thông báo danh sách những bạn không ăn bán trú để chốt số lượng với phụ huynh và nhà trường.

Tuy nhiên, cô giáo này lại có những lời lẽ không được phù hợp. “2 em không ăn bán trú: G.B, T.B. Còn ai nữa không để cô báo với nhà trường, lường thức ăn mua dành cho bán trú. P.A (nhìn rất nghèo có tham gia bán trú được không) để cô cắt ngay từ đầu. Còn ăn thì phải đóng tiền đúng thời gian (không đóng trễ và quá tháng). AI KHÔNG ĂN báo lại ngay”.

Những tin nhắn gây bức xúc của cô giáo

Phụ huynh của e P.A nói riêng và các phụ huynh khác trong lớp nói chung đã rất bất ngờ và bức xúc khi cô giáo có những lời lẽ nhận xét mang tính xúc phạm đến gia đình em học sinh này.

Có lẽ nhận ra tin nhắn của mình không phù hợp nên cô giáo này đã ngay lập tức thu hồi lại tin nhắn. Tuy nhiên, phụ huynh cũng đã chụp trước và đăng bài tố cáo trên mạng xã hội. Ngay khi được đăng tải, vụ việc đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được rất nhiều bình luận.

Hầu hết cộng đồng mạng đều tỏ ra bức xúc, không hiểu sao một cô giáo lại có những lời lẽ miệt thị, nhận xét bề ngoài của học sinh một cách kém duyên như vậy. Một cư dân mạng, hiện cũng có con học tiểu học bày tỏ: “Đọc tin nhắn mà thấy ngỡ ngàng, sốc vô cùng. Ngoài việc nói em P.A “nhìn rất nghèo” ra mình còn thấy cô giáo này thiếu tinh tế kinh khủng khi viết hoa cả cụm “Ai không ăn”. Đặt trường hợp là mình, nếu gia đình khó khăn, không cho con ăn bán trú được, nếu đọc tin nhắn sẽ thấy tủi thân lắm”.

“Cô giáo nên học lại cách ứng xử”, một cư dân mạng khác bình luận.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô giáo nói học sinh “nhìn rất nghèo”: Phòng GD chỉ đạo kiểm tra, nếu đúng sẽ cho thôi làm chủ nhiệm

Sự việc được cho là xảy ra tại Trường Tiểu học Phú Trinh 2, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao đoạn tin nhắn được cho là của một cô giáo nhắn vào nhóm phụ huynh với những lời lẽ thiếu chuẩn mực, nói trống không, thậm chí chỉ đích danh một học sinh “nhìn rất nghèo” khiến người đọc bức xúc.

Theo chia sẻ, nữ giáo viên nói trên hiện đang công tác tại Trường Tiểu học Phú Trinh 2, TP.Phan Thiết, Bình Thuận.

Thông tin trên Truyền hình Quốc hội, UBND TP.Phan Thiết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục nhanh chóng xác minh, làm rõ thông tin nói trên.

Phòng Giáo dục TP.Phan Thiết đã tiếp nhận sự việc và chỉ đạo Ban Giám hiệu trường Phú Trinh 2 kiểm tra thông tin. Nếu đoạn tin nhắn trên là đúng thì phải xin lỗi học sinh và phụ huynh, đồng thời cử giáo viên khác làm công tác chủ nhiệm. Phòng Giáo dục cũng chỉ đạo Hiệu trưởng các trường tiếp tục quán triệt đội ngũ giáo viên, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, trong đoạn tin nhắn, nữ giáo viên nói chuyện với phụ huynh bằng thái độ rất trịch thượng: “2 em không ăn bán trú, G.B; T.B., còn ai nữa không để cô báo nhà trường.

P.A. (nhìn rất nghèo có tham gia bán trú được không) để cô cắt ngay từ đầu? Còn ăn thì phải đóng tiền đúng thời gian, không đóng trễ và quá tháng. Ai không ăn báo lại ngay nhé”.

Đoạn tin nhắn khiến người đọc vô cùng bất bình, không hiểu sao một cô giáo lại có thể viết ra những lời mang tính xúc phạm, coi thường học sinh, phụ huynh như vậy. Sau khi nhắn tin, cô giáo đã thu hồi song các tin nhắn này đã được phụ huynh chụp lại.

Nguồn : https://cafef.vn/phu-huynh-buc-xuc-to-co-giao-che-hoc-sinh-nhin-rat-ngheo-co-tham-gia-ban-tru-duoc-khong-roi-xoa-voi-tin-nhan-188240828133914551.chn

https://cafef.vn/co-giao-noi-hoc-sinh-nhin-rat-ngheo-phong-gd-chi-dao-kiem-tra-neu-dung-se-cho-thoi-lam-chu-nhiem-188240829111218391.chn