Mẹ không cao, con trai hơn 30 năm vẫn giữ nguyên tư thế khi chụp ảnh: Khụy chân để thấp hơn mẹ

Ngày bé chụp ảnh với mẹ, con trai còn nhỏ nhưng đã biết khụy gối để mình được thấp hơn mẹ. 30 năm trôi qua, cậu vẫn giữ nguyên tư thế để trông mẹ lúc nào cũng cao hơn.

Một đứa trẻ biết điều hiểu chuyện chắc chắn sẽ nhận được sự yêu mến từ mọi người xung quanh. Ba mẹ sinh ra được người con như vậy cũng thấy tự hào vô cùng. Một đứa trẻ hiểu chuyện không cố làm vừa lòng mọi người, mà chỉ đơn giản là trong mọi lời nói, hành động đều mong muốn đối phương hoặc người xung quanh cảm thấy dễ chịu hơn mà thôi.

Tôi từng xem trên Sohu câu chuyện về anh chàng tuy có vẻ ngoài cao lớn nhưng chụp ảnh cùng mẹ lại khụy gối khiến người ta xúc động. Một người con hiếu thảo, hiểu chuyện và một người mẹ giàu nghị lực.

Chuyện là, người mẹ này mắc hội chứng lùn bẩm sinh. Bà có cậu con trai vô cùng kháu khỉnh. Vào 30 năm trước, bà dẫn con trai đến tiệm chụp hình để có tấm ảnh làm kỷ niệm. Lúc này con trai tầm 5-6 tuổi, cao lớn hơn mẹ dù so với bạn đồng trang lứa thì cậu bé vẫn không quá nổi bật. Nhưng khi đứng cạnh mẹ, cậu bé đã rất hiểu chuyện khi khụy một chân xuống để trông mình thấp hơn mẹ, cả hai cùng mỉm cười trước ống kính.

Cậu bé chủ động khuỵa gối để mình thấp hơn mẹ. Ảnh sohu

30 năm trôi qua như một cái chớp mắt, giờ cậu bé đã thành một thanh niên cao lớn hơn người trong khi mẹ đã hằn lên nét thời gian, gương mặt nhiều nếp nhăn. Bà rất tự hào về con trai và điều đó hiện rõ trên gương mặt. Suốt hơn 30 năm qua, dù cực khổ đến mấy, bà vẫn chăm lo cho con theo cách tốt nhất. Nhìn con khôn lớn từng ngày, bà biết rằng chẳng có hạnh phúc nào to lớn hơn thế nữa.

Trên mạng xã hội từng có trào lưu chụp ảnh cùng bố mẹ sau nhiều năm nhưng với một kiểu dáng, biểu cảm để xem sự khác biệt, anh chàng này cũng thực hiện điều tương tự với mẹ. Và điều đáng khen nhất chính là anh cũng khụy gối xuống thấp để nhìn mẹ có vẻ cao hơn mình. Tay mẹ đặt trên vai con trai, bàn tay nhỏ nhắn làm nên điều kỳ diệu. Con trai được như ngày hôm nay rõ ràng là vì mẹ đã cố gắng rất nhiều.

Sau 30 năm, con trai vẫn khụy chân bên mẹ. Ảnh sohu

Một chàng trai hiểu chuyện, mới chút tuổi đầu đã biết thương và cư xử với mẹ một cách hiếu thảo. Đến khi lớn lên, anh càng thêm yêu thương mẹ vì tất cả những gì mẹ đã dành tặng cho anh. Công ơn sinh thành dưỡng dục này rộng hơn trời bể, một hành động nhỏ như việc khụy gối cũng đủ cho thấy anh thật sự trân trọng mẹ đến mức nào.

Dành thời gian và quan tâm nhiều hơn đến người thân yêu chính là một trong những điều quan trọng mà chúng ta nên làm. Nhất là khi ông bà, bố mẹ vẫn còn ở cạnh bên chính là may mắn lớn nhất mà bạn có, vì vậy đừng lãng phí điều tuyệt vời này nhé. Báo hiếu cho người thân yêu là nhiệm vụ mà mỗi chúng ta cần phải làm để đền đáp lại những vất vả, khổ cực và công ơn của đấng sinh thành.